23:05 ICT Chủ nhật, 15/09/2019

Trường TH Hoa Thuỷ

Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng

Name: Lê Thị Thương
Điều hành chung

Name: Nguyễn Thanh Tuấn
Phone: 0935 457 858
78nguyentuan@gmail.com
Quản trị website

Name: Trương Thị Thuận

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 3843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51274

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2962311

Quảng cáo



















 

Văn học Nghệ thuật

Trang nhất » Kế hoạch » Kế hoạch HĐCM

Thu phap_Tuan

QCCM năm học 2016-2017

Thứ hai - 11/09/2017 08:11
       PHÒNG GD & ĐT LỆ THỦY                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOA THUỶ                            Độc lập  - Tự do – Hạnh phúc
                                                                                  Hoa Thuỷ, ngày     tháng 8 năm 2016
 
QUY ĐỊNH CHUYÊN MÔN
 NĂM HỌC : 2016- 2017
 
 Căn cứ Chỉ thị số      /CT-BGDĐT ngày /8/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2016- 2017;
 Căn cứ Công văn số       /BGDĐT- GDTH ngày    /8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2016 - 2017;
Căn cứ Chỉ thị số   /CT-UBND ngày   /8/2016 của UBND tỉnh Quảng Bình về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017;
 Căn cứ Công văn số     /SGDĐT-GDTH ngày  /8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với giáo dục Tiểu học;
        Căn cứ Công văn số      /GDĐT- TH ngày   9/2016 của Phòng Giáo dục và đào tạo Lệ Thuỷ về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp tiểu học;
           Căn cứ thông tư 30/2014/TT- BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định đánh giá học sinh tiểu học;
           Trường Tiểu học Hoa Thuỷ xây dựng quy định chuyên môn  năm học 2016 -2017 như sau:       
QUY ĐỊNH:
A. QUY ĐỊNH CHUYÊN MÔN
I.THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
Thực hiện theo công văn 16/ 2006/GDTH áp dụng từ năm học 2006- 2007 ( Đối với những lớp dạy theo chương trình hiện hành); Chương trình Anh Văn trong thực hiện đề án Quốc gia, Chương trình Công nghệ Giáo dục Tiếng Việt 1, Mỹ thuật (thực hiện theo hướng dẫn của tập huấn).
II.VỀ HỒ SƠ:
Thực hiện theo Điều lệ trường tiểu học
1. Sổ kế hoạch bài dạy (giáo án): Được vi tính hóa, thể hiện rõ ngày dạy, trong bài soạn cần thể hiện nội dung kiến thức, kĩ năng cần đạt theo chuẩn kiến thức kĩ năng, phương tiện đồ dùng dạy học, hoạch định rõ hoạt động của thầy và trò phù hợp với thực tế của lớp. Những bài có điều chỉnh nội dung dạy học, giáo viên thể hiện rõ bằng phont chữ đậm.
          - Giáo án phải thể hiện rõ hoạt động của thầy, hoạt động của trò, có câu hỏi, bài tập phù hợp cho từng đối tượng HS, phải thể hiện mức độ HS khuyết tật cần đạt được (nếu lớp có HS KT).
- Soạn bài tr­ước khi dạy ít nhất 2 ngày.
Quy định hình thức trang giáo án như sau:
Tiêu đề trên: Giáo án lớp .….Năm học 2016-2017
Tiêu đề dưới: Họ tên giáo viên – Trường TH Hoa Thủy
* Sử dụng sách giáo khoa, sách giáo viên:
 - Cần linh hoạt khi sử dụng các PP, HT tổ chức  dạy học thích hợp phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của trường. Giáo viên linh hoạt điều chỉnh nội dung bài dạy để phù hợp từng đối tượng học sinh trong lớp.
   (Không rập khuôn máy móc vì đây là tài liệu tham khảo cho các vùng miền.)
Các lớp dạy học theo mô hình VNEN, Công nghệ GD 1  thực hiện theo hướng dẫn đã tập huấn.
Lưu ý: Tổ trưởng phân công GV(các lớp thực hiện dạy học theo mô hình VNEN) soạn bài theo điều chỉnh dạy học 1 tiết Toán, 1 tiết TV/tuần; GV khác 1 tiết /tháng lưu tổ chuyên môn và nộp Phòng GD. Nên chọn các bài soạn có điều chỉnh để thao giảng theo chuyên đề dạy học.
2. Sổ bồi dưỡng thường xuyên BD chuyên môn nghiệp vụ: Ghi chép đầy đủ nội dung BDTX, các chuyên đề do ngành, hội đồng bộ môn, chuyên môn ở trường bồi dưỡng; tích lũy những tri thức, kinh nghiệm giảng dạy qua tạp chí giáo dục, các tài liệu…có tính hữu ích thiết thực đối với công việc mình đang phụ trách, có thể dùng nhiều năm.
Tự bồi dưỡng ít nhất 1 nội dung /tháng.
 
3. Sổ ghi chép tổng hợp: Ghi đầy đủ thông tin nội dung các buổi sinh hoạt hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn, tổ chuyên  môn, Sinh hoạt chi bộ, học nghị quyết… dùng theo năm học (hoặc nhiều năm).
 
4. Sổ dự giờ:
Ghi chép đầy đủ ND các tiết dự giờ và phần nhận xét ưu, nhược điểm của mỗi tiết dự, tự đánh giá cho điểm.
- Dự giờ ít nhất 1 tiết/ tuần(TT, TP CM dự giờ nhiều hơn).
- Sổ dự giờ cần nhận xét, đánh giá, xếp loại GV thực hiện theo phiếu đánh giá tiết dạy.
- Thao giảng: 3tiết/HK/GV, các tiết thao giảng, thể hiện chuyên đề phải được tổ thống nhất lựa chọn và cùng xây dựng,  phân công GV thể hiện, phong tỏa đều tất cả các môn, phân môn và thực hiện soạn giảng trên chương trình PowerPoint;
Khi dự giờ đồng nghiệp cần báo trước từ 1 đến 2 ngày, dự phải có mục đích? Tránh tình trạng hình thức chiếu lệ; cần cập nhật đầy đủ các thông tin trên phiếu sau khi dự.
 
5. Sổ chủ nhiệm:
          - Thiết lập đầy đủ các phần mục theo quy định ở sổ và đúng theo Thông tư 30/2014. Các trang được đóng dấu giáp lai đầy đủ đảm bảo tính pháp lí.
          - Đánh giá VSCĐ theo tinh thần nhiệm vụ năm học, coi trọng khâu đánh giá chữ viết đúng mẫu, cách trình bày vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, vừa đảm bảo đảm tính khoa học (Theo yêu cầu ở sổ chủ nhiệm của Sở giáo dục & Đào tạo Quảng Bình và sổ đánh giá VS-CĐ của Phòng GD).  Khi đánh giá ghi rõ ưu nhược, hướng khắc phục…
 
6. Sổ theo dõi chất lượng giáo dục đối với giáo viên bộ môn, Sổ theo dõi chất lượng đối với giáo viên chủ nhiệm:
       Thiết lập đầy đủ lý lịch học sinh, có đủ dấu giáp lai theo quy định; chế độ kiểm tra đánh giá học sinh đảm bảo chính xác, khoa học theo chuẩn kiến thức và Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học. Đối với GV bộ môn phần lý lịch học sinh được lấy từ GVCN cắt dán vào sổ, không nhất thiết phải ghi.
7. Sổ theo dõi HSKT (nếu có): Lập đủ kế hoạch năm, tháng, kế hoạch mỗi tháng phải cụ thể, chi tiết thể hiện được số lượng, đối tượng tăng, giảm, phát sinh đồng thời có biện pháp bồi dưỡng khắc phục kịp thời những đơn vị kiến thức học sinh yếu kém sau kiểm tra theo yêu cầu thực tế của chuyên môn. 
 
8. Sổ nhật kí sử dụng đồ dùng dạy học: Cập nhật thông tin  đầy đủ, chính xác (Kể cả ĐDTB tự làm).
* Thực hiện đúng 4 điều cấm trong soạn bài và tổ chức dạy học:
-  Cấm dạy sai nội dung.
-  Cấm lên lớp không có bài soạn.
- Cấm dạy chay khi có đồ dùng mà không sử dụng.
- Cấm cho điểm , xếp loại học sinh trong quá trình dạy học ( Đánh giá cho điểm chỉ thực hiện trong bài KTĐK cuối học kỳ 1 và cuối năm học đối với các môn quy định tại thông tư 30/2014)
III. DẠY TRÊN LỚP:
          - Thực hiện nghiêm túc chương trình, không cắt xén thời gian, không tự tiện bỏ tiết đổi tiết hoặc chuyển tiết (Toán, TViệt từ 35 đến 40 phút; Các môn học khác từ 30 đến 35 phút). Không làm việc riêng trong giờ dạy như chấm bài, soạn bài….
-  Chuẩn bị chu đáo thiết bị, đồ dùng, phương tiện dạy học tránh tình trạng dạy chay.
- Tích cực ứng dụng CNTT trong dạy học trên lớp.
- Tổ chức các hoạt động rõ ràng, hiệu quả.
- Quan tâm đến các loại đối tượng học sinh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để mỗi học sinh có cơ hội tham gia hoạt động học tập, phát hiện kiến thức, chiếm lĩnh kến thức, vận dụng thực hành có hiệu quả. Chăm lo giúp đỡ học sinh yếu, trung bình theo công văn 227/ GDTH.
 
IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN, ĐỊNH KÌ
- Đánh giá, nhận xét: Thực hiện theo TT 30/GD-ĐT ngày 28/11/2014/TT-BGD - ĐT
Không quy định số lần đánh giá nhận xét đối với từng học sinh, tuy nhiên khi đánh giá nhận xét phải thực hiện đúng quy chế, đúng đối tượng, đảm bảo học sinh nào cũng được đánh giá; quan tâm nhiều hơn đến đối tượng học sinh chưa tiến bộ, ít tiến bộ, tiến bộ chậm...
Vở bài tập TViệt,  Bài tập toán; Bài tập các môn khác…xem đây là phương tiện dạy học cần thiết không thể thiếu. Kiên quyết không cho học sinh bỏ ngõ kiến thức ở vở bài tập các loại, kết hợp nhận xét đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Ghi nhận xét, ghi điểm:
+ Chữ số ghi điểm và nhận xét cần cẩn thận, rõ ràng đúng theo chuẩn quy định, tránh tùy tiện, cẩu thả. Khi chấm bài KTĐK cần có chốt bằng chữ ( Ví dụ: 7,0 ghi Bảy điểm; trường hợp chữa điểm cần thực hiện theo quy chế, gạch chéo điểm cần chữa sau đó ghi lên trên gốc phải của điểm cũ bằng loại mực khác màu. 
+ Ghi điểm KTĐK cần đảm bảo độ chính xác, trường hợp có sai sót cần sửa đúng quy chế, kí xác nhận sửa chữa bao nhiêu trường hợp một cách cụ thể.
+ Cuối mỗi đợt KTĐK giáo viên cập nhật điểm kịp thời vào phần mềm qua mạng.
- Quy định thời gian đánh giá thường xuyên vào sổ: Thực hiện đánh giá học sinh theo tháng thực tế dạy học.
 
    V. HỒ SƠ HỌC SINH:
1. Các loại vở: Theo chuẩn vở sạch chữ đẹp được quy định tại Quyết định số 539/QĐ-GD&ĐT ngày 14 tháng 9 năm 2012 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy. Cụ thể:
      - Lớp 1: Vở tập viết( vở in); Chính tả (kẻ li); BT toán( kẻ li);
      - Lớp 2: Vở tập viết( vở in); Chính tả (kẻ li); Tập làm văn (kẻ li); BT toán( kẻ li);
      - Lớp 3: Vở tập viết( vở in); Chính tả (kẻ li); Tập làm văn (kẻ li); BT toán( kẻ li);
      - Lớp 4: Chính tả (kẻ li); Tập làm văn (kẻ li); BT Toán( kẻ li);
      - Lớp 5: Chính tả (kẻ li); Tập làm văn (kẻ li); BT Toán( kẻ li);
          (Vở luyện viết chữ đẹp giáo viên chủ động hướng dẫn học sinh luyện viết ở nhà và khi có tiết luyện viết, )
 
2. Chất lượng: Cần thể hiện ở các yêu cầu sau:
          - Giữ vở sạch: sạch sẽ không quăn gốc, không nhàu nát, có bao bọc, nhãn vở dán đúng quy định.
          - Chữ viết đẹp: đúng mẫu chữ, cỡ chữ, nét đều và mềm mại, đúng màu mực đen., không viết bằng bút bi.
          - Trình bày trang vở: Đảm bảo có tính khoa học, thẩm mỹ, ghi đủ nội dung cần thiết do giáo viên hướng dẫn (ghi thứ ngày, tên môn, bài, riêng vở Tập làm văn phải ghi tên môn, đề bài, những tiết bài viết phải kẻ ô nhận xét của giáo viên). Về phân môn Chính tả viết đủ cả những bài ở tuần ôn tập giữa kì, cuối kì.
- Đối với lớp 1 từ tuần 10 trở đi ở vở Tập viết học sinh bắt đầu viết bằng bút mực. Từ tuần 25 học sinh bắt đầu viết cỡ chữ nhỏ ở vở chính tả, ...Chú ý rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ, đúng chính tả, tốc độ viết, đặc biệt các chữ cái viết hoa.
- Đối với lớp 1,2, yêu cầu học sinh phải viết chuẩn mẫu chữ theo thế đứng; không cho học sinh viết thế chữ nghiêng trên bài kiểm tra. Chỉ luyện viết thế chữ nghiêng trong buổi học thứ hai và luyện thêm ở nhà.
3. Đồ dùng học tập: HS có đủ số lượng, chủng loại đồ dùng theo chuẩn VS-CĐ (hộp bút, thước kẽ, bút viết, bút chì, keo, kéo, giấy màu….)
          Toàn trường sử dụng một màu mực: Mực màu xanh
4. Sách giáo khoa: Học sinh có đủ các loại SGK cần thiết do Bộ GD&ĐT quy định cho các môn học bắt buộc (có thể sử dụng sách cũ) nhưng cần đảm bảo các yêu cầu: không rách nát, không viết bậy vẽ bậy lên bìa và gáy sách, các trang sách. 
 5. Cách đánh giá:  Thực hiện theo Công văn Số: 539/QĐ-GD&ĐT Lệ Thủy, ngày 14 tháng 9 năm  2012
6.Thời điểm đánh giá:
  Giữa kì 1,2: Giáo viên tự đánh giá, Tổ thẩm định 10% học sinh lớp
   Cuối kì 1,2: Giáo viên đánh giá, các khối lớp trong tổ kiểm tra, BGH đánh giá 10% số học sinh trong lớp.
VI.TỔ CHUYÊN MÔN:
1. Kế hoạch tổ: Có đủ kế hoạch năm, tháng, tuần phù hợp kế hoạch nhà trường .
2. Biên bản sinh hoạt tổ: Ghi chép đầy đủ nội dung các cuộc họp tổ chuyên môn, đúng theo thể thức trình bày biên bản.
3. Nhật kí kiểm tra: Căn cứ kế hoạch KTNB của trường theo phần hành. Khi kiểm tra cần ghi đầy đủ nội dung kiểm tra, ưu điểm, nhược điểm, hướng khắc phục tiếp nối, xếp loại ( Tốt, khá, trung bình, yếu ). Xếp thứ tự từ 1 đến n../ số người được kiểm tra.
4. Theo dõi số lượng, chất lượng:
-  Tổng hợp theo dõi  đủ, chính xác kết quả các đợt KTĐK kèm theo nhận xét các kĩ năng.
- Tổ chuyên môn tổng hợp chính xác kết quả, thông tin báo cáo về Phó hiệu trưởng sau KTĐK mỗi đợt.
 5. Thao giảng:
         Tổ lập kế hoạch thao giảng cụ thể như: người dạy, thời gian dạy, môn dạy sao cho phù hợp, khoa học, hiệu quả theo tháng, năm đảm bảo mỗi giáo viên 3 tiết /một kì theo quyết định 04.  Kế hoạch nộp về Phó Hiệu trưởng ngay sau Hội nghị  cán bộ viên chức đầu năm học.
      *Lưu ý:
- Bài dạy thao giảng giáo viên soạn vi tính trên giấy A4, sau dạy nộp về chuyên  môn nhà trường, lưu giữ đóng thành tập, bài soạn giáo án điện tử lưu giữ vào máy vi tính ở chuyên môn nhà trường.
- Trước khi thao giảng các dạng bài tổ phải trao đổi, định hướng thống nhất phương án dạy, định các hoạt động dạy học phù hợp với từng dạng bài; trường hợp có vướng mắc, khó khăn cần kịp thời trao đổi với chuyên môn để thống nhất chỉ đạo.
- Mỗi giáo viên thao giảng 3 tiết / HK/ các dạng bài/ các phân môn.
- Lên chương trình dạy học:
 
+ Yêu cầu: Đảm bảo tính chính xác, kịp thời trước 1 đến 2 tuần.
 Phân công: Khối 1: Đ/c Luận; Khối 2: Đ/c Nhi; Khối 3: Đ/c Tâm; Khối 4: Đ/c Tuấn; Khối 5: Đ/c Hồng, đ/c Thuận-Tin
6. Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm :
    +Tổ tr­ưởng : Chịu trách nhiệm lên Chương trình dạy học khối mình đang  dạy; kế hoạch, điều hành, kiểm tra hoạt động chuyên môn của tổ (dự giờ, kiểm tra hồ sơ, kiểm tra việc đánh giá...) theo yêu cầu của BGH, đánh giá và rút kinh nghiệm sau mỗi đợt KTĐK  của tổ mình (ưu  điểm, tồn tại), hướng khắc phục tồn tại. Chịu trách nhiệm về chất lượng khối mình phụ trách. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ. Thu các danh sách, hồ sơ ... của tổ cần nộp và nộp cho BGH theo yêu cầu. Chịu trách nhiệm kiểm tra lại toàn bộ các loại hồ sơ, chất lượng, … của tổ mình. Chỉ đạo các tổ viên thực hiện các nội dung, công việc đã được BGH giao phó (Viết tin bài, tham luận,…) .Chịu trách nhiệm thông tin lại các nội dung cho tổ viên (Nếu hội ý, hội họp… tổ viên đó vắng mặt).
          +Tổ phó : Lên Chương trình dạy học khối mình đang dạy; Chịu trách nhiệm và thực hiện một số công việc do tổ trưởng phân công. Chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của tổ khi tổ trưởng vắng mặt. Chịu trách nhiệm chất lượng khối mình phụ trách; Phụ trách công tác VSCĐ của toàn tổ.
+GVCN : Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ đã được quy định trong điều lệ, thống kê chất l­ượng theo mẫu nộp đ/c tổ tr­ưởng, tổ phó đúng theo mẫu  qui định. Thực hiện tất cả mọi nhiệm vụ do BGH, tổ trưởng, tổ phó điều hành. Chịu trách nhiệm phối hợp với GV bộ môn và phụ huynh học sinh để đánh giá, đề nghị khen thưởng cuối kỳ, cuối năm hoặc đột xuất học sinh lớp mình phụ trách.
Lưu ý: GVCN có trách nhiệm lưu giữ hồ sơ cá nhân học sinh lớp mình theo quy định của thông tư 30/2014/BGD&ĐT từ khi nhận lớp và trả lại cho Viên chức văn phòng vào cuối năm học.
+ GV dạy môn chuyên biệt: Phải thực hiện đúng các quy định như giáo viên chủ nhiệm
7. Sinh hoạt chuyên môn giữa BGH và Tổ trưởng:
Mỗi năm học có ít nhất 3 lần: Đầu năm học, chuẩn bị kết thúc học kỳ 1 và cuối năm học. Chủ trì buổi sinh hoạt là Hiệu trưởng hoặc P. Hiệu trưởng khi được Hiệu trưởng ủy quyền.
VII.  KIỂM TRA ĐỊNH KỲ:
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra định kỳ của Sở GD, Phòng GD, của trường.
- Tất cả CBGV đều tham gia, có mặt đúng thời gian quy định.
- Coi kiểm tra và chấm bài nghiêm túc, khi coi và chấm GV tuyệt đối không mang theo cặp, tư trang cá nhân, chỉ được phép dùng bút đỏ khi coi và chấm kiểm tra.
- Tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong lúc coi kiểm tra, ngồi đúng vị trí quy định.
- Thực hiện chấm bài theo đúng đáp án và biểu điểm, hạn chế tối đa việc sửa điểm trong bài kiểm tra, không tự ý sửa điểm khi chưa có sự đồng ý của chuyên môn. Bài kiểm tra phải đảm bảo 2 người chấm có đầy đủ chữ ký (ghi rõ tên).
+ Một bài thi lệch không quá 1,0 điểm (thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân) không quá 4 trường hợp/ 1 đợt. Nếu không đúng như quy định thì được coi là vi phạm QCCM.
          + Tập hợp phải đúng số lượng, kịp thời gian qui định (sai 1 trường hợp,              chậm thời gian được coi là vi phạm qui chế).
B. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Mọi hoạt động của mọi thành viên trong nhà trường phải thực hiện theo đúng thời gian, lịch trình quy định. Thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỹ cương trường học.
Trong sinh hoạt, hội họp tuyệt đối không được làm việc riêng, nói chuyện riêng, để máy điện thoại ở chế độ im lặng, khi cần thiết sử dụng phải xin phép ra ngoài để giao tiếp, âm lượng không làm ảnh hưởng đến người khác.
Đi đứng, nói năng, giao tiếp phải thể hiện tác phong sư phạm, đối với đồng đội phải thực sự đoàn kết, có tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, xưng hô mẫu mực, lịch sự thể hiện môi trường sư phạm.  
Về đạo đức, tác phong thực sự mẫu mực, trong sáng kể cả lúc đến trường cũng như nơI mình đang cư trú.
Đi dạy phải đến trước giờ dạy 10 phút để theo dõi và chỉ đạo công tác vệ sinh. ( đối với giáo viên dạy tiết 1).
Đau ốm hoặc ở gia đình có việc đột xuất xảy ra không tham gia công tác được phải xin phép trước giờ quy định 20 phút. Đồng thời phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởng được ủy quyền mới được nghỉ (trừ trường hợp đặc biệt).
Đến trường phải ăn mặc chỉnh tề, văn minh, lịch sự, đúng trang phục viên chức. Trang phục lễ hội hoặc những ngày diễn ra sự kiện trọng đại ( nam comle hoặc áo sơ mi có cavat, đi giày hoặc dép có quai hậu. Nữ áo dài hoặc váy, đi giày hoặc dép quai hậu).
Tuyệt đối không được uống rượu bia, hút thuốc lá, nói chuyện điện thoại trong khi đang hội họp hoặc khi đang dạy trên lớp, không được nhục mạ tinh thần và thân thể học sinh, đồng nghiệp dưới bất cứ hình thức nào.
Ra vào lớp phải tuân thủ theo hiệu lệnh, đúng thời gian quy định, không được ra khỏi lớp khi chưa có hiệu lệnh của người trực
Trong quá trình dạy không được tự ý bỏ lớp đi từ phòng này đến phòng khác khi chưa có lệnh của lãnh đạo.
Không tiếp xúc với bất kỳ phụ huynh nào trong lúc đang dạy (trừ khi lãnh đạo cho phép).
Chữ viết bảng phải rõ ràng, đúng mẫu, đẹp theo  quyết định 31/QĐ-BGD-ĐT.
Sử dụng TBDH có trong bộ thiết bị theo danh mục hoặc tự làm ĐDDH  có hiệu quả.
Hàng ngày phải theo dõi trang Web để nắm bắt các nội dung và hoạt động.
* Giờ làm việc:
Mùa đông:   Sáng bắt đầu từ 7 giờ 20 phút
                             Chiều bắt đầu từ 13 giờ 30 phút
Mùa hè :      Sáng bắt đầu từ 7 giờ 0 phút
                             Chiều bắt đầu từ 13 giờ 45 phút
Ngoài những nội dung trên việc đánh giá về chuyên môn, nghiệp vụ còn được căn cứ  QUI ĐỊNH VỀ CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC (Ban hành theo quyết định số 14/2007/QĐ- BGDĐT ngày 04 tháng 5 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
C. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Tất cả mọi thành viên trong HĐSP đều phải thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn đã quy định và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi tổ chức, thành viên được quy định tại “Điều lệ trường Tiểu học” theo Thông tư 41/TT-BGD-ĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và đào tạo.
Lưu ý: Vi phạm một trong những quy định trên xem như vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm lần thứ nhất thì nhắc nhở, vi phạm lần thứ hai sẽ bị xử lý, đưa vào xét  thi đua.
 
                                                                                Hoa Thủy, ngày 17 tháng 8 năm 2015
     HIỆU TRƯỞNG                                                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
     Lê Văn Cưỡng                                                              Lê Thị Thương


Tải QC về máy tính


Tác giả bài viết: TH Hoa Thuỷ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn