03:23 ICT Thứ ba, 21/05/2019

Trường TH Hoa Thuỷ

Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng

Name: Lê Văn Cưởng
Điều hành chung

Name: Nguyễn Thanh Tuấn
Phone: 0935 457 858
78nguyentuan@gmail.com
Quản trị website

Name: Trương Thị Thuận

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 60

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2671830

Quảng cáo



















 

Văn học Nghệ thuật

Trang nhất » Tin Tức » Tin bài

Thu phap_Tuan

HÙNG BIỆN TIẾNG ANH- NÉT MỚI TRONG NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC HOA THỦY

Thứ sáu - 22/02/2019 14:47
Khác với các năm học trước, trong Ngày hôi học sinh tiểu học, phần thi môn Tiếng Anh được lồng ghép trong phần thi “Rung chuông vàng” dưới dạng những câu hỏi đơn lẽ. Năm học 2018-2019 này, ngoài các câu hỏi lồng ghép như các năm trước, BTC ngày hội đã đưa vào phần thi riêng dành cho môn Tiếng Anh: phần thi “Hùng biện Tiếng Anh”. Đây thực sự là một bước đột phá của BTC ngày hội dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, thể hiện sự quan tâm của đơn vị đối với môn học.
Phần thi “Hùng biện Tiếng Anh” được tổ chức cho học sinh khối 3, 4, với sự tham gia của 8 học sinh. Hình thức thi gần giống với cuộc thi Tài năng tiếng Anh OTE,nhưng thiên về kỹ năng giao tiếp nhiều hơn. Thực hiện yêu cầu của BGH nhà trường là giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp thực tế, BTC đã đưa vào phần thi một lượng câu hỏi giao tiếp lớn.Các câu hỏi xoay quanh những chủ đề quen thuộc, những hoạt động thực tế hàng ngày của các em. Đáng chú ý là bộ câu hỏi không được chuẩn bị trước, mà hoàn toàn trực tiếp, linh hoạt, phù hợp với từng bài hùng biện của mỗi em. Bản thân các em học sinh cũng không được chuẩn bị câu hỏi, mà hoàn toàn tự nhiên như môi trường giao tiếp bên ngoài cuội sống.Ngoài bài hùng biện, mỗi em được giao tiếp với giáo viên ít nhất 10-15 câu hỏi, kéo dài trong 5-7 phút. Hầu hết các thí sinh đều trả lời rất tốt, phản xạ ngôn ngữ khá tự nhiên. Mặc dù phần phát âm của các em còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, bản thân tôi - một giáo viên Tiếng Anh - người trực tiếp hỏi các em cảm nhận các em đã làm rất tốt, tốt hơn những gì tôi mong đợi. Đây thực sự là một trãi nghiệm bổ ích cho các học sinh tham gia phần thi.
Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Tiếng Anh tiểu học từ hơn 8 năm nay, tôi thấy được nhiều điều qua phần thể hiện của các em học sinh.
Nhìn từ gốc độ một giáo viên đứng lớp, bản thân tôi thấy đã có một sự chuyển biến rất tích cực trong kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của các em học sinh. Các em có thể tự tin trả lời được hầu hết các câu hỏi giao tiếp một các hoàn toàn tự nhiên và không hề có sự chuẩn bị trước. Đây là tín hiệu đáng mừng sau những nổ lực liên tục của BGH nhà trường trong việc tăng cường các hoạt động dạy-học Tiếng Anh trong đơn vị. Ngoài các tiết học chính khóa, nhà trường luôn luôn chú trọng các hoạt động bổ trợ Ngoài giờ lên lớp: các buổi sinh hoạt Tiếng Anh dưới cờ vào mỗi sáng Thứ 2, các buổi sinh hoạt CLB Tiếng Anh vào mỗi chiều Thứ 2, và các lớp học Tăng cường Tiếng Anh vào ngày Thứ 7.
Nhìn từ gốc độ đáp ứng yêu cầu dạy-học Tiếng Anh theo đường hướng giáo tiếp, kỹ năng của các em đã đáp ứng được mục tiêu dạy học mà đơn vị chú trọng - đó là học để vận dụng vào thực tế cuộc sống(Như lời thầy Hiệu Trưởng chia sẽ). Các em đã “thoát” ra được những gò bó về mặt cấu trúc vốn lâu nay là rào cản lớn nhất đối với học sinh trong việc giao tiếp Tiếng Anh. Thay vào đó, các em đã biết giao tiếp một cách rất tự nhiên, biết kết hợp cả ngôn ngữ lời nói và ngôn ngữ cơ thể, biết thể hiện cảm xúc thông qua cử chỉ, nét mặt, điệu bộ. Đây thực sự là sự chuyển biến hết sức tích cực trong kỹ năng vận dụng Tiếng Anh của các em học sinh.
Về phía các bậc phụ huynh, dù có thể họ không hiểu biết về môn Tiếng Anh, nhưng nhìn cái cách họ thể hiện sự lo lắng, hồi hộp, chờ đợi kết quả phần thi của các con; nhìn cái cách họ thể hiện cảm xúc, tình cảm trước phần giao tiếp của các cháu, rõ ràng các bậc phụ huynh đang rất vui vì con em mình đã biết giao tiếp Tiếng Anh một cách trôi chảy.
Niềm vui của các bậc phụ huynh cũng chính là niềm vui của chúng tôi - tập thể Sư Phạm trường tiểu học Hoa Thủy. Niềm vui của chúng tôi không chỉ bởi sự thể hiện của các em trong Ngày hội HSTH, mà sâu xa hơn, bởi chúng tôi thấy, những nổ lực không ngừng của BGH nhà trường, của toàn thể giáo viên trong hoạt động dạy học Tiếng Anh đã mang lại kết quả. Chúng tôi đã giúp các em học sinh tiếp cận bộ môn một cách đúng hướng.Chúng tôi sẽ nổ lực dùy trì cách làm hiện tại, và phát huy nhiều hơn nữa để mong sao toàn bộ học sinh của trường tiểu học Hoa Thủy có thể sử dụng được Tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày của các em. 
Một số hình ảnh trong cuộc thi









 

Tác giả bài viết: Giáo viên: Nguyễn Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phần thi, tiếng anh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn