01:47 ICT Thứ tư, 21/04/2021

Trường TH Hoa Thuỷ

Hỗ trợ giáo viên

Đề cương ôn tập(Covid-19)

Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng

Name: Lê Thị Thương
Điều hành chung
Quản trị website

Name: Bùi Thị Diệu Thúy

Name: Trương Thị Thuận

Liên kết website



















 

Văn học Nghệ thuật

Trang nhất » Tin Tức » Tin bài

.

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ TRẢI NGHIỆM VỀ “CÁC MÓN ĂN QUÊ EM” Ở TIẾT HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

Chủ nhật - 04/04/2021 21:26
            Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, chiều ngày 24/3/2021, tổ chuyên môn 2,3 của Trường Tiểu học  Hoa Thủy đã triển khai chuyên đề: Tổ chức dạy học Hoạt hoạt động trải nghiệm trong tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp với nội dung “ Các món ăn quê em” do đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang  cùng tập thể lớp 2B thực hiện.
Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có.
          Thông qua các hoạt động trải nghiệm, các em được trải nghiệm thực tế và các em học sinh được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm trong cuộc sống. Hoạt động trải nghiệm giúp cho các em sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Học sinh được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với học sinh và việc dạy trở nên hứng thú hơn với người dạy.
            Khởi động tiết học, các em đã được hát theo nhạc rất vui vẻ, tạo hứng khởi để bắt đầu tiết học. Tiếp theo, các em được tham gia tìm hiểm và đoán tên các món ăn. Sau đó, các em được tìm hiểu tên, quy trình và cách chế biến các món ăn của quê hương thông qua các hình ảnh, video sinh động, hấp dẫn. Cuối tiết học, các em được trải nghiệm thực hành làm món bánh bột lọc và được thưởng thức sản phẩm do mình làm ra. Có thể nhận thấy các em rất hào hứng và hoạt động rất tích cực trong suốt buổi học. Được tận mắt chứng kiến các món ăn quê hương và được tận tay làm ra chúng chính là động lực thu hút sự hứng khởi trong tiết học.
             Sau tiết học, các giáo viên trong tổ chia sẻ về tiết dạy dưới sự điều hành của đồng chí tổ trưởng chuyên môn. Các đồng chí cùng nhau giải đáp những thắc mắc trong tiết dạy từ đó đi đến thống nhất các cách thức để tổ chức hoạt động trải nghiệm qua tiết HĐNGLL.
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, giáo viên đã hiểu rõ hơn về hoạt động trải nghiệm và học hỏi được nhiều biện pháp để áp dụng cho các tiết học sau của mình.
       Tôi  tin tưởng rằng: nếu mỗi tiết học đều được đầu tư đồ dùng dạy học, thiết bị dạy học và phương pháp dạy học theo hình thức trải nghiệm như thế này sẽ giúp học sinh lĩnh hội tri thức một cách tích cực nhất. Qua đó, phát triển các năng lực một cách phù hợp, đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện.
      Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt











Tác giả bài viết: GV: Bùi Thị Mỹ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn