08:32 ICT Thứ năm, 29/10/2020

Trường TH Hoa Thuỷ

Đề cương ôn tập(Covid-19)

Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng

Name: Lê Thị Thương
Điều hành chung
Quản trị website

Name: Bùi Thị Diệu Thúy

Name: Trương Thị Thuận

Liên kết website



















 

Văn học Nghệ thuật

Trang nhất » Tin Tức » Tin bài

.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG MỘT HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

Thứ sáu - 03/01/2020 11:50
              Sinh hoạt chuyên môn liên cụm trường là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt - học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo liên cụm trường là tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học, đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường.
            Thực hiện hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy  về việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên cụm trường năm học 2019-2020, chiều ngày 25 tháng 12  năm 2019, Trường Tiểu học Hoa Thủy  đó tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường cụm VII  gồm các trường: Tiểu học Hoa Thủy, Lệ Ninh, Sơn Thủy. Đến tham dự và chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn chung có đồng chí Phan Anh Xuân chuyên viên của Phòng Giáo dục Đào tạo cùng các đồng chí lãnh đạo và giáo viên của cả ba trường.
          Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động, dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học,phân hóa đối tượng học sinh,  đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy.
Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Phan Anh Xuân - Chuyên viên PGD Lệ Thủy, các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng các đồng chí giáo viên của Trường TH Sơn Thủy, TH Lệ Ninh và TH Hoa Thủy. Buổi sinh hoạt chuyên môn tập trung vào những nội dung sau:
          - Dự giờ thăm lớp theo chuyên đề về “ Dạy học phân hóa  đối tượng học sinh” và “Hoạt động trải nghiệm thông qua tiết SHTT cuối tuần”.
          - Chia sẻ sau dự giờ.
          Toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên  của ba trường đã dự giờ tiết Sinh hoạt tập thể: Hoạt động trải nghiệm, Chủ điểm : “Tìm hiểu về Anh bộ đội Cụ Hồ” lớp 3 do cô Nguyễn Thị Hải Yến thể hiện; tiết Toán: “ Diện tích hình bình hành” do cô giáo Trần Thị Thu Thương -Trường tiểu học Hoa Thủy dạy.   
           Ở tiết Sinh hoạt tập thể các em phát huy được vai trò tự quản, biết nhận xét đánh giá được những việc làm tốt, việc làm chưa tốt, biện pháp khắc phục. Các em cũng thảo luận đưa ra phương án thực hiện cho nội dung sinh hoạt của tuần sau.
          Thông qua tiết Sinh hoạt taapj thể cuối tuần đã hình thành và phát huy năng lực phẩm chất, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Các em được tham gia thể hiện hoạt động trải nghiệm của mình  với nội dung: Tìm hiểu về Anh bộ đội Cụ Hồ. Các em biết được  ngày thành lập Quân đội nhân dân 22/12. Các em kể chuyện, đọc thơ, viết thư  về anh bộ đội.  Các em cũng nói lên được những việc làm của mình để thể hiện lòng kính trọng, biết ơn những gia đình đã có công với cách mạng…..
Sau tiết Sinh hoạt tập thể, CBQL và giáo viên tiếp tục dự giờ tiết Toán, bài : “ Diện tích hình thang” với chuyên đề Dạy học phân hóa đối tượng học sinh. Với cách vào bài nhẹ nhàng bằng trò chơi “ Chuyền bóng”   đã lôi cuốn học sinh vào tiết dạy học ngay từ những phút đầu tiên. Nhờ việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các hình thức tổ chức học tập mà học sinh đã rất thích thú với tiết học và tham gia hoạt động tích cực. Có thể nói, tiết dạy nhẹ nhàng hiệu quả, học sinh tích cực tham gia các hoạt động, thể hiện rõ chuyên đề dạy học phân hóa đối tượng học sinh. Sự hồn nhiên và thân thiện của các em đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự.
            Ở mỗi tiết dạy giáo viên đã thể hiện tiết dạy theo định hướng nghiên cứu bài học. Giáo viên đã tổ chức các hoạt động để học sinh tự làm việc và tìm hiểu, tiếp thu những kiến thức cơ bản, chính xác có hệ thống, khắc sâu kiến thức cho học sinh và phát huy được tính độc lập, chủ động, sáng tạo của các em. Các em biết tự đánh giá mình và đánh giá bạn. Giáo viên cũng đã thực hiện công tác đánh giá thường xuyên học sinh qua mỗi hoạt động.
          Dưới sự chỉ đạo trực tiếp Ban giám hiệu nhà trường cùng với sự chuẩn bị chu đáo của giáo viên sở tại và sự tham gia tích cực của học sinh, hai tiết học đã diễn ra rất sôi nổi và hiệu quả cao. Sau khi dự giờ hai tiết, đồng chí Phan Anh Xuân – Chuyên viên Phòng GD&ĐT  chia sẻ, trao đổi giờ dạy của hai đồng chí đã thể hiện. Đồng chí cũng chia sẻ thêm về những điểm mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đánh giá học sinh.
             Buổi sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề Dạy học phân hóa đối tượng học sinh và hoạt động trải nghiệm đã diễn ra tốt đẹp, mang lại nhiều hiệu quả và ý nghĩa thiết thực trong công tác dạy và học của các trường trong cụm. Đồng thời tạo cơ hội cho tất cả giáo viên trong cụm trường có điều kiện được trao đổi, thảo luận những băn khoăn, trăn trở, vướng mắc trong quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện bài học. Quá trình dạy học chú trọng đến phân hóa đối tượng học sinh nhằm mục đích nắm bắt được mức độ tiếp thu của từng học sinh, hình thành và phát huy năng lực – phẩm chất, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Từ đó giáo viên đưa ra phương pháp, hình thức dạy học phù hợp. Buổi sinh hoạt chuyên môn cũng là cơ hội để giáo viên có dịp được học hỏi, tham khảo những kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp, giúp cho giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn cho chính mình và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm kinh nghiệm, niềm tin sự quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo định hướng học sinh là trung tâm. Học sinh phát triển toàn diện hơn về năng lực – phẩm chất, giao tiếp, hợp tác , giáo dục kỹ năng sống  qua hoạt động trải nghiệm, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.
Một số hình ảnh











Tác giả bài viết: Giáo viên: Hoàng Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn