23:17 ICT Chủ nhật, 15/09/2019

Trường TH Hoa Thuỷ

Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng

Name: Lê Thị Thương
Điều hành chung

Name: Nguyễn Thanh Tuấn
Phone: 0935 457 858
78nguyentuan@gmail.com
Quản trị website

Name: Trương Thị Thuận

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 3907

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2962375

Quảng cáo



















 

Văn học Nghệ thuật

Trang nhất » Tin Tức » Tin bài

Thu phap_Tuan

TRƯỜNG TIỂU HỌC HOA THỦY TẬP HUẤN TRẠI ĐỌC – MỘT HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA VÀ BỔ ÍCH

Thứ ba - 26/03/2019 20:01
       Thực hiện Công văn số 2689/SGDĐT-GDTH ngày 14/12/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tập huấn tổ chức các hoạt động trại đọc nhằm phát triển kĩ năng đọc, viết cho học sinh tiểu học. Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách. Chiều ngày 25 tháng 3 năm 2019, trường Tiểu học Hoa Thủy đã tổ chức buổi tập huấn Trại đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
       Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người. Những cuốn sách truyện có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Đối với các em học sinh, việc tổ chức hoạt động đọc sách, truyện sẽ giúp các em mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

Mở đầu buổi tập huấn, đồng chí Lê Thị Thương – PHT nhà trường trình bày những  nội dung trọng tâm của hoạt động tập huấn Trại đọc. Đồng chí đã nêu rõ 8 bước trong việc tổ chức hoạt động Trại đọc cho học sinh. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh  “ bước 4 – Giờ đọc truyện” là một trong những bước quan trọng nhất của buổi Trại đọc. Ở bước này, học sinh sẽ lắng nghe giáo viên đọc truyện, trong quá trình đọc truyện, giáo viên đặt câu hỏi trước khi đọc truyện, trong khi đọc truyện và sau khi đọc truyện. Trong khi đọc truyện GV chú ý ở những điểm thắt của câu chuyện để đặt những hỏi hay đưa ra tình huống có vấn đề để học sinh dự đoán gây sự tò mò, phát triển khả năng suy luận, trí tưởng tượng  của các em.





 Sau khi các đồng chí giáo viên nắm rõ được quy trình của việc tổ chức hoạt động Trại đọc. Các đồng chí đã có 90 phút được trở lại cái tuổi thơ hồn nhiên, ngây thơ mà trong sáng của các em học sinh, được hòa mình trong một buổi Trại đọc do cô giáo Kim Cúc Và cô giáo Trần Thị Thu Thương tổ chức. Những tiếng cười giòn tan trong trò chơi, trong các tiết mục văn nghệ mà những “học sinh lớp 5C” trình diễn thật ấn tượng, rồi những dự đoán, trí tưởng tượng phong phú của “học sinh” về diễn biến của câu chuyện và đặc biệt nhất là những sản phẩm làm và mang về thật ngộ nghĩnh, đó là những bức tranh, những lời văn của “các em học sinh”.




Tiếp sau hoạt động của các em là hoạt động thực hành của các thầy cô giáo, thiết kế tiết dạy cụ thể.
            Kết thúc buổi tập huấn, nhìn những nụ cười tươi vui trên mỗi khuôn mặt của các đồng chí giáo viên, tin chắc rằng các đồng chí đã nắm được quy trình và thấy được ý nghĩa của việc tổ chức hoạt động Trại đọc, và ai ai cũng đã có ý tưởng tổ chức cho các em học sinh những buổi trại đọc trong thời gian tới. Hi vọng rằng các em sẽ được khám phá những buổi trại đọc thật thú vị và bổ ích.
 

Tác giả bài viết: Giáo viên: Bùi Thị Mỹ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn