Tổ
chức
hoạt
động
trải
nghiệm
ở
trường
tiểu
học
có
một
vị
trí
hết
sức
quan
trọng
bởi
lẽ
hoạt
động
trải
nghiệm
là
một
bộ
phận
của
chương
trình
giáo
dục
phổ
thông.
Hoạt
động
trải
nghiệm
trong
trường
tiểu
học
làm
cho
nội
dung
giáo
dục
không
bị
bó
hẹp
trong
sách
vở,
mà
gắn
liền
với
thực
tiễn
đời
sống
xã
hội;
là
con
đường
gắn
lý
thuyết
với
thực
tiễn,
tạo
nên
sự
thống
nhất
giữa
nhận
thức
với
hành
động,
góp
phần
phát
triển
phẩm
chất,
tư
tưởng,
ý
chí,
tình
cảm,
giá
trị,
kỹ
năng
sống,
niềm
tin
đúng
đắn
ở
học
sinh,
hình
thành
những
thói
quen
tự
phục
vụ,
kỹ
năng
học
tập,
kỹ
năng
giao
tiếp
để
tham
gia
các
hoạt
động
xã
hội.
Để
hoạt
động
trải
nghiệm
sáng
tạo
có
hiệu
quả,
thu
hút
được
nhiều
học
sinh
tham
gia,
trong
những
năm
qua,
trường
Tiểu
học
Hoa
Thủy
luôn
quan
tâm
tổ
chức
đa
dạng,
phong
phú
các
nội
dung
cũng
như
hình
thức
tổ
chức.
Ngay
từ
đầu
năm
học,
ngoài
việc
hướng
dẫn
học
sinh
xây
dựng
nội
quy
của
lớp,
của
trường,
giáo
viên
còn
giới
thiệu,
hướng
dẫn
cho
học
sinh
hiểu
về
mục
đích,
các
hình
thức
tổ
chức
hoạt
động
trải
nghiệm
sáng
tạo.
Thông
qua
đó,
các
em
biết
lựa
chọn
hình
thức
tổ
chức
phù
hợp
với
nội
dung;
nắm
được
các
bước
cơ
bản
cần
thực
hiện,
trách
nhiệm
của
từng
cá
nhân
khi
tham
gia
hoạt
động
trải
nghiệm
sáng
tạo,
tạo
cơ
hội
cho
tất
cả
học
sinh
tham
gia
vào
cả
quá
trình
như
hoạt
động
làm
vườn,
trồng
rau,
trồng
nén,
trồng
hoa.
Qua
đó,
giúp
các
em
biết
làm
đất,
trồng,
chăm
sóc
hoa
màu
và
các
loại
cây
cối
theo
thời
vụ,
biết
trân
trọng
những
giá
trị
và
những
thành
quả
mà
người
lao
động
tạo
nên.
Từ
đó
các
em
có
lòng
yêu
thích
lao
động,
rèn
luyện
kỹ
năng
sử
dụng
những
công
cụ
hàng
ngày
như:
cuốc,
xẻng,
bình
tưới
nước,…
hay
các
hoạt
động
ngoài
giờ
lên
lớp
do
nhà
trường
phối
hợp
với
Đội
thiếu
niên
tổ
chức
đã
thu
hút
được
sự
quan
tâm
của
nhiều
học
sinh
cũng
như
các
bậc
phụ
huynh.
Với
hoạt
động
này
giúp
học
sinh
nâng
cao
và
phát
huy
vai
trò,
năng
lực
tổ
chức,
quản
lí,
điều
hành,
khả
năng
ứng
xử,
giải
quyết
các
tình
huống
trong
hoạt
động
của
lớp
học
theo
mô
hình
trường
tiểu
học
mới
và
trong
cuộc
sống
hàng
ngày.
Rèn
kĩ
năng
giao
tiếp,
thuyết
trình,
kĩ
năng
thuyết
phục,
tự
tin,
trải
nghiệm
sáng
tạo.
Giáo
dục
ý
thức
tự
giác,
tự
chủ,
tự
quản,
tình
yêu
Tiếng
Việt,
yêu
trường
lớp,
thầy
cô,
bạn
bè.
Ngoài
các
hoạt
động
trải
nghiệm
trong
khuôn
viên
trường,
sau
thời
gian
dài
ảnh
hưởng
bởi
dịch
bệnh
Covid-19,
trong
những
ngày
tháng
5
năm
2022
trường
tiểu
học
Hoa
Thủy
đã
tổ
chức
hoạt
động
trải
nghiệm
nhằm
giúp
các
em
tiếp
cận
gần
hơn
với
thực
tế
cuộc
sống
bên
ngoài.
Chuyến
trải
nghiệm
đầu
tiên
với
Chủ
đề
Em
yêu
lịch
sử
quê
hương!
Các
em
học
sinh
được
tham
quan
tại
hai
địa
điểm
thực
tế
tại
Di
tích
lịch
sử
Chùa
Hoằng
Phúc
và
Nhà
truyền
thống
huyện
Lệ
Thủy
nhân
dịp
kỷ
niệm
68
năm
chiến
thắng
Điện
Biên
Phủ
(07/5/1954
-
07/5/2022).
Chuyến
đi
thứ
hai
mang
chủ
đề
“Về
nguồn!”
với
sự
tham
gia
của
96
học
sinh
tiêu
biểu
của
trường
dâng
hương
tại
Nghĩa
trang
liệt
sĩ
Mai
Thủy
và
Nhà
lưu
niệm
Đại
tướng
Võ
Nguyên
Giáp
nhân
ngày
sinh
nhật
Bác
Hồ
kính
yêu!
Có
thể
khẳng
định
rằng
tổ
chức
hoạt
động
trải
nghiệm
sáng
tạo
trong
nhà
trường
đã
góp
phần
thực
hiện
dạy
học
theo
định
hướng
phát
triển
năng
lực
và
phẩm
chất
học
sinh,
tạo
cơ
hội
cho
học
sinh
phát
huy khả
năng
sáng
tạo,
biết
vận
dụng
những
kiến
thức
đã
học
vào
thực
tế
nâng
cao
kỹ
năng
ứng
xử
của
học
sinh
trong
thực
tiễn,
đồng
thời
biết
chia
sẻ
và
quan
tâm
tới
mọi
người
xung
quanh.
Kết
thúc
cuộc
hành
trình
các
em
trở
về
với
nhiều
cảm
xúc,
gắn
kết
tình
cảm
giữa
học
sinh
-
phụ
huynh
và
các
thầy
cô.
Buổi
tham
quan
đã
để
lại
các
em
nhiều
kiến
thức
bổ
ích
từ
thế
giới
bên
ngoài.
Từ
buổi
trải
nghiệm
đó
các
em
biết
đoàn
kết
hơn,
biết
thêm
về
lịch
sử
dân
tộc,
kĩ
năng
giao
tiếp
được
bộc
lộ,
thêm
tình
yêu
quê
hương,
đất
nước,
con
người
Việt
Nam
với
lòng
tự
hào
dân
tộc.
Một
số
hình
ảnh
hoạt
động: