Ngày
28
tháng
01
năm
2021,
Bộ
Giáo
dục
và
Đào
tạo
gửi
Công
văn
405/BGDĐT-GDTH
V/v
thực
hiện
kế
hoạch
giáo
dục
lớp
5
học
kỳ
II
năm
học
2020-2021
đến
các
Sở
Giáo
dục
và
Đào
tạo
trong
cả
nước.
Xây
dựng
kế
hoạch
phù
hợp,
bồi
dưỡng
cho
giáo
viên
dạy
lớp
5
thực
hiện
triển
khai
nội
dung
trên
(sử
dụng
tài
liệu
đã
chỉnh
sửa
hoàn
thiện
sau
tập
huấn,
bồi
dưỡng
cấp
trung
ương
cho
tổ
trưởng
chuyên
môn
về
dạy
học
các
môn
học,
hoạt
động
giáo
dục
bắt
buộc
lớp
5
chương
trình
giáo
dục
phổ
thông
hiện
hành
theo
hướng
phát
triển
phẩm
chất,
năng
lực
học
sinh
tổ
chức
trong
tháng
12/2020).
Thực
hiện
theo
kế
hoạch
chuyên
môn,
chiều
ngày
30/11/2022
trường
Tiểu
học
Hoa
Thủy
tổ
chức
sinh
hoạt
chuyên
môn
nhằm
điều
chỉnh
kế
hoạch
dạy
học
môn
Tiếng
Việt
về
kiến
thức
văn
học,
kĩ
năng
đọc
đã
chú
ý
thêm
kiến
thức
về
những
chi
tiết,
thời
gian,
địa
điểm
và
hình
ảnh
trong
bài
thơ,
thông
qua
bài
Hạt
gạo
làng
ta
(Tuần
14)
mà
đồng
chí
Phan
Thị
Hồng
Thắm
thể
hiện
qua
tiết
dạy
của
mình.
Mở
đầu
tiết
Tiếng
Việt,
các
em
học
sinh
lớp
5D đã
được
khởi
động
bằng trò
chơi
“Gió
thổi” rất
sôi
nổi
để
các
em
không
chỉ
thoải
mái
mà
còn hứng
thú để
bắt
đầu
giờ
học. Tiếp
đó,
mỗi
hoạt
động
dạy
học
đều
được cô
giáo Phan
Thị
Hồng
Thắm
tổ
chức
linh
hoạt,
nhẹ
nhàng, tự
nhiên,
hiệu
quả phù
hợp
đối
tượng
học
sinh. Bằng
việc
vận
dụng
linh
hoạt
các
phương
pháp
và
hình
thức
tổ
chức
dạy
học
đã
giúp
học
sinh luyện
đọc
và
tìm
hiểu
bài
thơ
Hạt
gạo
làng
ta
của
nhà
thơ
Trần
Đăng
Khoa.
Đặc
biệt
trong
ở
trong
tiết
học
này
giáo
viên
đã
giúp
các
em
cảm
thụ
văn
học
bằng
cách
các
em
ghi
lại
những
hình
ảnh
thơ
nào
mà
các
em
thích
và
giải
thích
vì
sao
em
lại
thích
hình
ảnh
đó.
Các
em
học
sinh
đã
tích
cực
hoàn
thành
yêu
cầu
đề
ra,
và
các
em biết
tự
đánh
giá,
nhận
xét,
tương
tác
và rất
tự
tin khi trình
bày,
trao
đổi
ý
kiến với
nhau
một
cách
hiệu
quả.
Sau tiết
dạy, dưới
sự
điều
hành
của đồng
chí Nguyễn
Thị
Huyền
- Phó
Hiệu
trưởng
nhà
trường,
các
giáo
viên
trong
tổ
4
-5
đã
cùng
nhau
thảo
luận,
chia
sẻ
về
tiết
dạy
một
cách
cởi
mở. Các
ý
kiến
chia
sẻ
đã
chỉ
rõ
những
điều
làm
được
và
một
số
vấn
đề
còn vướng
mắc
trong
quá
trình
tổ
chức
các
hoạt
động
dạy
học
phát
triển
phẩm
chất
và
năng
lực
học
sinh môn
Tiếng
Việt
lớp
5
Kết
thúc
buổi
sinh
hoạt
chuyên
môn
các giáo
viên
đã tích
lũy thêm
được
nhiều bài
học, kinh
nghiệm quý
báu
để
nâng
cao
năng
lực
dạy
học
cho
bản
thân. Hi
vọng
rằng,
tất
cả
giáo
viên
sẽ áp
dụng
và
nhân
rộng
chuyên
đề
thành
công
nhằm
phát
huy
tính
tích
cực,
chủ
động
của
người
học,
hình
thành
và
phát
triển
năng
lực,
phẩm
chất
học
cho
học
sinh.
Một
số
hình
ảnh
trong
buổi
SHCM: